Một số bệnh về mắt có thể gây tử vong

Nhiều bệnh về mắt, nếu được điều trị kịp thời, thường không ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe cũng như thị lực của người bệnh. Tuy nhiên có một số bệnh về mắt chẳng hạn như u nguyên bào võng mạc, u ác tính ở mắt và viêm mô tế bào quỹ đạo, lại có nguy cơ gây tử vong cao.
U nguyên bào võng mạc
U nguyên bào võng mạc là bệnh ác tính hay gặp nhất ở mắt. Khối u phát triển từ các tế bào trong võng mạc - tầng nhạy cảm với ánh sáng của mắt giúp mắt có thể nhìn được. Bệnh là nguyên nhân gây mù lòa và tử vong ở trẻ em. Theo thống kê tại Mỹ có khoảng 300 trường hợp được chẩn đoán bị u nguyên bào võng mạc mỗi năm.
Mục tiêu điều trị của bệnh này là hạn chế sự tàn phá của khối u và cố gắng bảo tồn thị lực càng nhiều càng tốt, thường mắt sẽ cần phải được loại bỏ để ngăn chặn các khối u lan rộng.
Ung thư tế bào sắc tố đen của mắt
Melamoma là một loại ung thư da có thể xảy ra ở bất cứ nơi nào trên da nhưng đôi khi xuất hiện trong mắt gọi là ocular melanoma hoặc intraocular melanoma. Đây là loại ung thư nguyên phát thường gặp nhất ở mắt. Ung thư này có thể hình thành trên mống mắt và ở phía sau của mắt. Khối u ác tính ở mắt có thể lây lan khắp cơ thể và gây tử vong nếu không được điều trị. Khối u ác tính ở mắt không gây triệu chứng khi còn nhỏ và có thể điều trị tại chỗ. Khối u lớn có thể đòi hỏi phải khoét hoặc loại bỏ mắt. Cần xác định chính xác giai đoạn của ung thư tế bào sắc tố của mắt và theo dõi tiến triển của bệnh để đảm bảo rằng khối u chưa di căn; nếu có người bệnh sẽ phải điều trị toàn thân.
Viêm mô tế bào quỹ đạo
Một số bệnh nhân bị viêm mô tế bào quỹ đạo phát triển các biến chứng nguy hiểm, đe dọa tính mạng của người bệnh.
Viêm tố tế bào quỹ đạo là bệnh nhiễm trùng xảy ra ở vùng hốc mắt, Các nguyên nhân gây nhiễm trùng bao gồm chấn thương mắt, nhiễm trùng xoang hoặc nhiễm trùng trong răng. Hầu hết các bệnh nhân phục hồi sau khi điều trị bằng thuốc kháng sinh. Tuy nhiên, một số bệnh nhân bị viêm mô tế bào quỹ đạo phát triển các ổ áp xe não, viêm màng não và tăng áp lực bên trong não. Những biến chứng có thể khiến bệnh nhân bị tử vong.
 Nguồn: Bệnh viện Thu Cúc
Một số bệnh về mắt có thể gây tử vong Một số bệnh về mắt có thể gây tử vong Reviewed by Thamkhaoyhoc on tháng 7 15, 2018 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.