Bệnh Dermoids Limbal (các u bì kết giác mạc)



Theo tiến sĩ Mark Fromer, giám đốc Trung tâm Nhãn khoa Fromer ở New York City và là bác sĩ nhãn khoa thuộc Bệnh viện Lenox Hill, u bì kết giác mạc là dạng khối u tương đối hiếm gặp. Những khối u này có chứa mô thường được tìm thấy trong phần khác của cơ thể. Trong hầu hết các trường hợp, u bì kết giác mạc chứa các nang lông, nhưng chúng cũng có thể chứa các mô khác, kể cả sụn và tuyến mồ hôi.
Ông Fromer nói thêm rằng, u bì kết giác mạc có thể gây loạn thị (nhìn mờ), nhưng thường không dẫn đến các vấn đề thị giác nghiêm trọng. Đó là vì, các khối u dạng này thường không che phủ trung tâm của giác mạc - phần quan trọng chịu trách nhiệm về thị lực của mắt.
Dermoids Limbal (các u bì kết giác mạc) có thể được phẫu thuật cắt bỏ vì lí do thẩm mỹ, nhưng việc loại bỏ chúng thường không thay đổi được thị lực của bệnh nhân.
Có nhiều ý kiến cho rằng: Hình ảnh dưới đây là của cô bé 6 tuổi, da màu bị nghi bệnh limbal dermoid .đây là bệnh u bì kết giác mạc, loại khối u dị thường, bẩm sinh nhưng lành tính. Khối u sẽ to lên dần dần trong nhãn cầu,cho tới khi đạt đường kính khoảng 5mm và bắt đầu mọc vài sợi lông đen.



Bệnh Dermoids Limbal (các u bì kết giác mạc) Bệnh Dermoids Limbal (các u bì kết giác mạc) Reviewed by Thamkhaoyhoc on tháng 6 27, 2018 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.