Những điều thú vị về đôi mắt!!!


Người ta nói “ Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn”, đúng vậy, có thể đoán được tính cách, tâm trạng của một người ra sao chỉ cần nhìn vào ánh mắt họ. Đôi khi ánh mắt là sự khởi đầu của tình yêu, là thứ giá trị hơn vạn lời nói chân thành, cũng có thể là biểu hiện của sự bi thương tột cùng, của nỗi buồn chơi vơi, bất định. Và bạn biết gì về đôi mắt của mình? Xung quanh nó có rất rất nhiều điều thú vị để khám phá đấy!!!

Mắt- là cơ quan phức tạp thứ 2 trong cơ thể chỉ sau bộ não, đôi mắt không những giúp chúng ta cảm nhận về thế giới quan một cách rõ ràng, sinh động mà còn chứa đựng những điều kì diệu đầy bí hiểm và độc đáo.


Bạn có biết, tất cả em bé khi sinh ra đều bị mù màu và không thể tự sản sinh ra nước mắt vì ống dẫn nước mắt chỉ bắt đầu hoạt động khi trẻ được 4 – 13 tuần tuổi. Và những đứa trẻ sơ sinh cũng có thể phát hiện được cảm xúc từ đôi mắt của người khác và đặc biệt là từ tròng trắng của họ, với thí nghiệm nhỏ bằng kĩ thuật ERP để phân tích sóng não của đứa trẻ nhằm xác định chúng có ý thức được sự khác biệt trong đôi mắt hay không các nha khoa học đã chứng minh được điều này.


Và cứ 12 người đàn ông thì sẽ có 1 người bị mù màu. Và thường thì sẽ mù màu xanh, trong khi đối với mù màu vàng là rất hiếm gặp.
Một điều thú vị nữa là trong số tất cả các cơ thì cơ có chức năng điều khiển đôi mắt là hoạt động nhiều nhất. Các cơ giúp mắt di chuyển được mạnh hơn gấp 100 lần so với cần thiết.


Có thể bạn cũng chưa biết, đôi mắt của chúng ta có kích thước khoảng 2,5cm và nặng khoảng 8 gram. Và thấu kính của mắt nhanh hơn so với thấu kính của bất kì loaị máy ảnh nào.
Không chỉ vậy, một cái chớp mắt thường kéo dài trong khoảng 1/10 của giây. 


Vì thế chúng ta có thể chớp mắt năm lần trong một giây, 17 lần trong mỗi phút, 14.280 lần trong một ngày và 5,2 triệu lần mỗi năm.


Điều đặc biệt là, chúng ta thường đọc chậm hơn 25 lần khi nhìn chữ trên màn hình máy vi tính so với khi nhìn trên giấy. Thật là vi diệu!


Còn một điều nữa là giác mạc ở mắt của cá mập rất giống với mắt người, nên trong 1 vài trường hợp chúng thường được sử dụng thay thế trong việc phẫu thuật mắt ở người.

Thật là thú vị phải không nào, và không phải tự nhiên mà người ta lại thừa nhận mắt là bộ phận làm việc với cường độ cao nhất, là bộ phận duy nhất diễn tả được cảm xúc , tâm trạng thậm chí là thần thái tinh anh của con người. Chắc hẳn nó còn có rất nhiều điều thú vị khác chờ chúng ta khám phá. Còn chần chờ gì nữa chúng ta hãy khám phá thêm những điều thú vị khác nữa nhé!!!

From: CLB Khúc xạ nhãn khoa ĐH Y Hà Nội





Những điều thú vị về đôi mắt!!! Những điều thú vị về đôi mắt!!! Reviewed by Thamkhaoyhoc on tháng 6 29, 2018 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.