Nên kiểm tra Mắt hàng năm nếu bạn bị tiểu đường

Các chuyên gia phát biểu rằng đi khám (kiểm tra) mắt hàng năm là việc chính yếu trong việc điều trị bệnh tiểu đường.

Theo lời bác sĩ Malav Joshi, một bác sĩ nhãn khoa tại Viện Mắt Krieger ở Baltimore: Bệnh mắt liên quan đến tiểu đường (đái tháo đường) là nguyên nhân hàng đầu gây mù lòa ở những người từ 40 đến 60 tuổi.
Người bị mắc bệnh tiểu đường thời gian càng lâu thì họ phải chịu đựng những vấn đề về thị lực càng nhiều.

Joshi đã phát biểu trong một thông cáo báo chí ở tổ chức y tế phi lợi nhuận LifeBridge Health như sau: tuy nhiên, “bệnh mắt tiểu đường có thể ngăn ngừa được, và bạn có thể từng bước giảm nhẹ bệnh hoặc chữa khỏi bằng việc chăm sóc căn bệnh tiểu đường, cao huyết áp, mỡ trong máu.

Việc khám sự giãn nở của đồng tử mắt có thể giúp các bác sĩ nhận ra các tổn thương trong giai đoạn đầu của mắt trước khi mất thị lực. Điều này đặc biệt quan trọng bởi vì tổn thương mắt liên quan đến tiểu đường có thể chưa hình thành nên các triệu chứng bệnh ngay lập tức.

Các bệnh về mắt liên quan đến bệnh tiểu đường bao gồm:

Bệnh võng mạc tiểu đường: Trong giai đoạn đầu, bệnh sẽ làm cho các mạch máu yếu, rò rĩ và chảy máu vào võng mạc. Các mạch máu bị rò rĩ máu có thể sau đó gây ra những vấn đề về thị lực nghiêm trọng.

Bệnh phù hoàng điểm : khi chất dịch hay mỡ máu rò rĩ khỏi mạch máu, làm cho phần võng mạc cần thiết để có thị lực tốt bị sưng lên.

Bệnh tăng nhãn áp: Bệnh này ảnh hưởng đến thần kinh thị giác và có thể dẫn đến mù vĩnh viễn nếu như không phát hiện và điều trị sớm.

Đục thủy tinh thể: Những người mắc bệnh tiểu đường có nguy cơ bị đục thủy tinh thể nhiều hơn, xảy ra khi thủy tinh thể trở nên mờ đục.

Qua việc khám sự giãn nở của đồng tử mắt, các bác sĩ có thể nhìn vào các dấu hiệu, vấn đề bên trong của mắt, như sự bất thường của mạch máu, võng mạc bị sưng và tổn thương các mô thần kinh. “ Việc khám mắt giúp phát hiện bệnh đục thủy tinh thể tốt hơn một chút,” Joshi nói.

Những biện pháp sau đây có thể giúp bảo vệ thị lực nếu bạn bị tiểu đường:

- Ngưng hút thuốc
- Tuân thủ chế độ ăn lành mạnh.
- Tập thể dục thường xuyên.
- Uống thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ.

Nguồn: 
https://consumer.healthday.com/diabetes-information-10/misc-diabetes-news-181/annual-eye-exam-is-vital-if-you-have-diabetes-731615.html



Nên kiểm tra Mắt hàng năm nếu bạn bị tiểu đường Nên kiểm tra Mắt hàng năm nếu bạn bị tiểu đường Reviewed by Thamkhaoyhoc on tháng 6 29, 2018 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.