Mộng thịt có thể phẫu thuật sớm


 Mộng thịt là gì, mộng thịt ảnh hưởng gì tới mắt, điều trị như thế nào? Đây là mối quan tâm của tất cả người bệnh. Mộng thịt dân gian gọi là mảng máu hay rẽ quạt, là khối tổ chức liên kết thường xuất hiện ở góc trong, góc ngoài, hoặc cả góc trong và góc ngoài của mắt. Thân mộng hình nón quạt di động trên củng mạc (lòng trắng), đầu mộng dính và phủ lên giác mạc (lòng đen). Mộng thịt phát triển nhanh hay chậm tùy thuộc vào cơ địa và môi trường tiếp xúc.
Mộng thịt thường không ảnh hưởng gì, đó là tổn thương lành tính phát triển chậm theo thời gian. Tuy nhiên, một số trường hợp mộng thịt xâm lấn sâu vào giác mạc có thể che kín đồng tử (con ngươi) làm ảnh hưởng đến thị lực. Người mắc bệnh mộng thịt thường có triệu chứng cộm xốn và đỏ mắt (khi tiếp xúc với gió, khói bụi, uống bia rượu) làm ảnh hưởng đến thẩm mỹ của mắt và làm giảm chất lượng cuộc sống.
Cách điều trị mộng thịt
Trước đây, thường phẫu thuật cắt bỏ mộng thịt đơn thuần, tỷ lệ tái phát cao 30% – 80% nên vấn đề chỉ định phẫu thuật có phần hạn chế, phẫu thuật thường có nguy cơ ảnh hưởng đến thị lực. Ngày nay có nhiều phương pháp phẫu thuật như: Ghép kết mạc tự thân, Ghép màng ối, Ghép tế bào mầm, Áp thuốc chống phân bào… Tỷ lệ tái phát thấp khoảng 3% – 5%.




Mộng thịt có thể phẫu thuật sớm Mộng thịt có thể phẫu thuật sớm Reviewed by Thamkhaoyhoc on tháng 6 28, 2018 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.