Sau tuổi 50 nên kiểm tra Mắt hàng năm


Bác sĩ nhãn khoa cho biết khi dân số Mỹ già đi, mất thị lực do thoái hóa điểm vàng liên quan đến tuổi tác có thể tăng lên.
Theo tiến sĩ Ingrid Scott, giáo sư nhãn khoa tại Trường Y Penn State khuyên rằng Người lớn trên 50 tuổi nên được xét nghiệm hàng năm về tình trạng này.
Bà nói mắt bị mờ hoặc thị lực bị suy giảm có thể là triệu chứng của thoái hóa điểm vàng liên quan đến tuổi tác, không chỉ là dấu hiệu không thể tránh khỏi của tuổi già,
Scott đã phát biểu trong một thông cáo báo chí rằng "Các triệu chứng của thoái hóa điểm vàng liên quan đến tuổi phát triển khi mọi người già đi, và nhiều lần mọi người nghĩ rằng các triệu chứng là do đục thủy tinh thể hoặc là một phần không thể tránh khỏi của lão hóa, vì vậy họ không đi tầm soát việc giãn nở đồng tử của mắt”
Bà nói: mắt có vấn đề là nguyên nhân hàng đầu gây mất thị lực nghiêm trọng ở những người từ 50 tuổi trở lên ở các nước phát triển.
Cùng với sự lão hóa, tình trạng này được xem như có liên quan với việc tiếp xúc lâu dài với các yếu tố nguy cơ như hút thuốc lá, ánh sáng mặt trời và chế độ ăn không đầy đủ dưỡng chất.
Theo Viện Mắt Quốc gia Hoa Kỳ, bạn có thể giúp bảo vệ thị lực của mình bằng việc tập thể dục đều đặn và chế độ ăn giàu rau củ, rau xanh, và cá.
Scott nói, kiểm soát cholesterol và huyết áp, tránh hút thuốc và bảo vệ đôi mắt của bạn khỏi ánh nắng mặt trời cũng có thể giúp ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng liên quan đến tuổi tác,

Sau tuổi 50 nên kiểm tra Mắt hàng năm Sau tuổi 50 nên kiểm tra Mắt hàng năm Reviewed by Thamkhaoyhoc on tháng 6 29, 2018 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.