Một thanh Socola đen có thể giúp cho thị lực bạn tốt lên


Theo một nghiên cứu mới đề xuất thì mặc dù không thể thay thế được đơn thuốc nhưng một vài thanh socola đen có thể tạm thời giúp thị lực sáng lên hoặc chất lượng thị lực rõ hơn.
Nghiên cứu mới cho thấy hợp chất có lợi cho tim trong socola được gọi là flavanols làm cho thị lực sắc nét hơn cho 1 nhóm 30 người trẻ trưởng thành khỏe mạnh.
Sự thay đổi tầm quan sát ở thị lực là nhỏ, nhưng có ý nghĩa. Tuy nhiên, các tác giả nghiên cứu nhấn mạnh rằng còn quá sớm để các bác sĩ nhãn khoa khuyên dùng sôcôla như là thuốc men cho mắt.
Nhóm nghiên cứu của bác sĩ Jeff Rabin tại đại học Incarnate Word ở San Antonio, Texas cho biết: “ Thời gian kéo dài của những tác động này và ảnh hưởng thật sự của socola trong thực tiễn còn phải đợi những nghiên cứu chứng thực thêm”. Nhóm của ông đã công bố các kết quả trực tuyến vào ngày 26/04 trên tạp chí nhãn khoa JAMA Ophthalmology.
Như nhóm nghiên cứu của Rabin giải thích, có bằng chứng trong các nghiên cứu trước đây rằng chất flavanol chống oxy hóa trong socola đen có thể giúp tăng lưu lượng máu đến hệ thần kinh, tăng cường chức năng tim và thậm chí giúp bảo vệ sự lão hóa của não.
Vì vậy, các nhà điều tra tự hỏi liệu đôi mắt có thể gặt hái một số lợi ích từ socola.
Để tìm hiểu, các nhà nghiên cứu đã tiến hành trên 30 người trưởng thành khỏe mạnh, trung bình ở tuổi 26, ăn loại thanh socola đen Joe’s 1.5-ounce có 72% cacao hoặc loại thanh socola sữa ngũ cốc giòn Joe’s cùng trọng lượng. Nhãn hiệu được gỡ bỏ ra khỏi các thanh socola do đó các thành viên tham gia không biết họ đang ăn loại nào.
Khoảng 2 giờ sau đó, mỗi thành viên được kiểm tra thị lực theo tiêu chuẩn kiểm tra mắt theo biểu đồ căn bản.
Các nhà nghiên cứu đã báo cáo kết quả? So với những người ăn socola sữa, thì những người ăn socola đen đã đưa ra “những cải thiện trong thị lực và sự tương phản chữ cái lớn” trong bài kiểm tra thị lực.
Bác sĩ Mark Fromer là bác sĩ nhãn khoa tại Bệnh viện Lenox Hill ở thành phố New York. Ông giải thích rằng thị lực là một thành phần quan trọng trong bài kiểm tra mắt theo công thức tiêu chuẩn, mà các bệnh nhân “ nhận dạng các chữ cái trên bản đồ kiểm tra mắt”
Fromer, người không tham gia vào nhóm nghiên cứu mới phát biểu: “độ nhạy tương phản là "khả năng phân biệt một đối tượng khi ánh sáng bị thay đổi theo cường độ"
Các nhà nghiên cứu San Antonio nhấn mạnh rằng sự cải thiện thị lực khi ăn socola đen “ là nhỏ và chức năng liên quan thì không rõ ràng.”
Và bằng cách nào socola có thể đưa ra một sự thúc đẩy cho việc gia tăng thị lực?
Theo Fromer, các tác giả nghiên cứu đưa ra ý kiến rằng sự cải thiện thị lực này có thể là do sự gia tăng lưu lượng máu đến võng mạc, các nhánh thần kinh thị giác hay võ não.
Fromer giải thích Nhưng "hiện tại không có bằng chứng trực tiếp để chứng minh sự khẳng định này,”. Vì vậy còn quá sớm để kê ra  “1 toa thuốc socola để giúp bảo vệ thị lực”
Ông ấy nói thêm “Sẽ cần có các nghiên cứu sâu hơn,”




Một thanh Socola đen có thể giúp cho thị lực bạn tốt lên Một thanh Socola đen có thể giúp cho thị lực bạn tốt lên Reviewed by Thamkhaoyhoc on tháng 6 29, 2018 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.